KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG NĂM 2022
TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG PHƯỜNG MẠO KHÊ Số: 15 /KH-TT HTCĐ
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Mạo Khê, ngày 3 tháng 1 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG NĂM 2022
I. CĂN CỨ LẬP KẾ HOẠCH:
1. Căn cứ:
- Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 9/01/2013 của thủ tướng chính phủ phê duyệt đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020.
- Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của thủ tướng chính phủ phê duyệt đề án- Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020.
- Thông tư số 44/2014 TT-BGDĐT ngày 12/12/2014 của Bộ GD&ĐT;
- Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng tại xã, phường, thị trấn ban hành kèm theo Quyết định số 09/2008/QĐ - BGDĐT ngày 24 tháng 3 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo;
- Thực hiện Kế hoạch số 252/KH-UBND, ngày 29/12/2021 của UBND Tỉnh Quảng Ninh về "Xây dựng XHHT tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2030".
- Thực hiện Kế hoạch 22/KH-UBND, ngày 24/1/2022 của UBND thị xã Đông Triều "Xây dựng XHHT tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2030".
- Chương trình hành động của Đảng ủy, UBND phường Mạo Khê trong công tác xóa đói giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
- Nhu cầu học tập của nhân dân địa phương, Căn cứ kết quả khảo sát nhu cầu học tập của người dân; Ban giám đốc trung tâm học tập cộng đồng phường xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm 2022 như sau:
I. MỤC TIÊU
* Trung tâm học tập cộng đồng phường Mạo Khê là một tổ chức học tập sinh hoạt văn hoá của cộng đồng, vì cộng đồng
- Trên cơ sở tự nguyện tốt và những ai có nhu cầu học tập, tư vấn đều được trung tâm tiếp nhận.
- Mục tiêu của trung tâm là không ngừng nâng cao dân trí phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá giáo dục của phường.
* Chức năng của trung tâm là giáo dục nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng.
Tổ chức các chương trình khác nhau như:
- Mở lớp học xoá mù chữ, mở các lớp bổ túc văn hoá tiểu học, THCS.
- Tư vấn giáo dục pháp luật cung cấp thông tin theo nhu cầu của cộng đồng đặt ra nhằm phát triển cộng đồng.
- Tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa, TDTT, vui chơi giải trí cho cộng đồng, điều phối các hoạt động học tập theo một chương trình thống nhất và có hệ thống
* Nhiệm vụ của trung tâm là tổ chức giáo dục đa chức năng nằm ngoài hệ thống chính quy, là nơi cung cấp tài liệu, sách cho cộng đồng. Mở các lớp tập huấn chuyên đề về sức khoẻ, dinh dưỡng, phổ biến kinh nghiệm làm kinh tế gia đình, thời sự, chính sách pháp luật của nhà nước và nhưng quy định của địa phương
- Thông qua hệ thống báo cáo viên, triển lãm văn hoá, văn nghệ TDTT là nơi cung cấp tạo cơ hội hoạt động suốt đời cho mỗi người trong cộng đồng.
Cùng đồng thời thông qua hoạt động của trung tâm có nhiệm vụ dự báo tư vấn xu thế phát triển tương lai của cộng đồng. Điều phối các hoạt động học tập của các tổ chức đoàn thể theo một chương trình thống nhất và có hiệu quả.
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2022
1. Công tác tham mưu cho BCĐ xây dựng XHHT thực hiện 15 tiêu chí XDXHHT
Tiêu chí 1: Sự lãnh đạo. chỉ đạo của cấp ủy đảng và chính quyền.
- Tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, HĐND, UBND đưa các nội dung xây dựng XHHT vào Nghị quyết, chương trình, kế hoạch hoạt động.
- Tham mưu cho UBND dành kinh phí cho xây dựng XHHT.
- Tham mưu cho Đảng ủy, UBND lãnh đạo, chỉ đạo rà soát việc thực hiện các tiêu chí mỗi năm 4 lần vào cuối các quý.
- Các hồ sơ còn thiếu trong tiêu chí, cần thu thập: Nghị quyết của Đảng ủy, Kế hoạch của UBND.
Tiêu chí 2: Hoạt động của ban chỉ đão xây dựng XHHT.
Cần thực hiện các nội dung sau trong năm 2022:
- Phát huy tốt tinh thần sáng tạo của các thành viên trong ban chỉ đạo để cùng nhau xây dựng kế hoạch sát và phù hợp với nhu cầu của người dân và thực tế địa phương.
- Tham mưu cho giám đốc họp phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong ban một cách cụ thể, rõ ràng. Chỉ đạo hoạt động một cách thường xuyên và có hiệu quả.
- Làm tốt công tác kiểm tra,giám sát và tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời.
- Làm tốt công tác tuyên truyền về HTSĐ, XDXHHT và CĐHT tới mọi tầng lớp nhân dân một cách thường xuyên, liên tục.
Tiêu chí 3: Sự tham gia, phối hợp của các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức trên địa bàn cấp xã.
Cần thực hiện các nội dung sau trong năm 2022:
- Chỉ đạo cho các ban,ngành đoàn thể, các tổ chức trên địa bàn cấp xã làm quy chế phối hợp.
- Chỉ đạo cho các ban,ngành đoàn thể, các tổ chức trên địa bàn đưa vào kế hoạch hoạt động của tổ chức mình, đối với cá nhân phải đưa vào kế hoạch công tác của mình.
- Tham mưu cho Đảng ủy -UBND - HĐND phải chỉ đạo và giám sát thường xuyên, liên tục.
Tiêu chí 4: Mạng lưới và hoạt động của các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa trên địa bàn cấp xã.
- Duy trì tốt các nội dung đã đạt được. Các trường đều đạt chuẩn quốc gia,
Trên địa bàn. Đó là một điều kiện thuận lợi lớn cho TTHTCĐ hoàn thành chỉ tiêu đạt chuẩn xã hội học tập trong năm 2022.
- Hinh thành các thiết chế GDTX cần thiết cho người lớn học tập.
- Trung tâm HTCĐ luôn duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được. Đồng thời tham mưu để xây dựng thư viện thôn xóm, xây dựng các câu lạc bộ, khuyến khích học viên học qua Intenet, ti vi báo, đài…
- Các thiết chế đáp ứng nhu cầu HTSĐ của người dân: Thư viện thôn khu phố nhà văn hóa
- Câu lạc bộ ra đời làm cho đời sống của người dân ngày một nâng cao, các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ cầu lông, xây dựng gia đình hạnh phúc, giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình của hội phụ nữ, câu lạc bộ gia đình trẻ.
- Dịch vụ Interrnet và việc sử dụng của người dân (qua máy tính, ĐTDĐ)
Đọc sách tại thư viện, hoạt động câu lạc bộ tích cực, thường xuyên vào các buổi chiều hằng ngày trong tuần.
- Xây dựng chương trình hoạt động hàng năm ở TTHTCĐ. Trong đó lưu ý chương trình luôn được đổi mới, kiến thức phù hợp với thực tiễn để phục vụ người học một cách tốt nhất, đầy đủ nhất.
- Thu thập hồ sơ minh chứng của "Cộng đồng học tập" tại địa phương..
Tiêu chí 5: Kết quả phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.
- Trung tâm sẽ tiếp tục duy trì các công việc đã hoàn thành và bổ sung đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định.
- Trong năm 2021 TTHTCĐ sẽ thực hiện tốt các nội dung sau:
- Huy động trẻ dưới 3 tuổi đến nhà trẻ đạt 50% trở lên.
- Huy động trẻ dưới 3-5 tuổi đến lớp mẫu giáo đạt 90% trở lên
- Duy trì tốt kết quả đã đạt được đó là: PC mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%, PCTHĐĐT, không có học sinh bỏ học, 100% trẻ khuyết tật trong xã được học hòa nhập.
Tiêu chí 6: Công bằng xã hội trong giáo dục
-Tiếp tục duy trì vững chắc các nội dung này, làm tốt công tác tham mưu với địa phương và hội khuyến học để có chế độ hỗ trợ cho số học sinh KT và học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường bằng việc hỗ trợ học bổng, cấp xe lăn, cấp xe đạp, hỗ trợ đỡ đầu trẻ mồ côi, khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ.
- Duy trì tốt số học sinh Khuyết tật ra lớp đạt: 100 %.
Tiêu chí 7: Kết quả học tập BDTX của cán bộ, công chức.
- Thời gian hoàn thành năm 2022.
- Tỷ lệ cán bộ có trình độ chuyên môn theo chuẩn quy định đạt 95%.
- Duy trì tốt tỷ lệ cán bộ được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành theo vị trí công việc đạt 100%.
Tiêu chí 8: Kết quả học tập thường xuyên của người lao động.
- Tiếp tục củng cố, vững chắc kết quả đạt được về các nội dung của tiêu chí
- Duy trì tốt tỷ lệ lao động nông thôn tham gia học tập cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyển giao khoa học kỹ thuật công nghệ sản xuất tại trung tâm HTCĐ đạt 70% trở lên
Tiêu chí 9: Kết quả xây dựng- Gia đình hiếu học. Cộng đồng khuyến học. Cộng đồng học tập, thôn, ấp, bản, tổ phố và tương đương…
- Tiếp tục duy trì tỷ lệ số gia đình hiếu học đăng ký trên 85%.
- Duy trì tỷ lệ dòng họ hiếu học tiêu biểu/số dòng họ của đạt trên 40%.
- Duy trì tỷ lệ thôn đạt danh danh hiệu - Cộng đồng khuyến học/Cộng đông học tập- đạt 60% trở lên
Tiêu chí 10: Kết quả vận dụng, thôn, ấp, bản, tổ dân phố/ tương đương được công nhận - Khu dân cư văn hóa.
- Tiếp tục cũng cố vững chắc các nội dung,tiêu chí về khu dân cư văn hóa.
- Duy trì tỷ lệ khu được công nhận DH Khu dân cư văn hóa - đạt 100 %
Tiêu chí 11: Giảm tỉ lệ nghèo.
- Tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới mức bình quân của thị xã.
Tiêu chí 12: Thực hiện bình đẳng giới.
- Bảo đảm 80% trở lên các cấp lãnh đạo của chính quyền, tổ chức, đoàn thể có nữ tham gia quản lý.
- Duy trì tỷ lệ giảm bạo lực gia đình đối với phụ nữ dưới mọi hình thức
- Bảo đảm sự bình đẳng về cơ hội học tập đối với trẻ em trai và trẻ em gái
- Tiếp tục duy trì tỷ lệ cân bằng giữa nam - nữ trong tham gia các hoạt động xã hội và tham gia học tập tại TTHTCĐ
Tiêu chí 13: Đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Duy trì tốt công tác tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, công sở vào chiều thứ 6 và chủ nhật hàng tuần. Thu gom rác thải vào cuối hàng tháng theo quy định....vv.
- Tiếp tục trồng nhiều cây xanh, thường xuyên được chăm sóc và bổ sung. Đường đi trong thôn, trụ sở UBND, khuôn viên các nhà trường... luôn giữ sạch sẽ, đảm bảo yêu cầu cảnh quan sư phạm.
- Mọi người được giáo dục cách sống khỏe mạnh và có sự hỗ trợ về y tế, về tâm lý
Tiêu chí 14: Chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
- Tiếp tục duy trì tốt chế độ trực, giao ban, công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đặc biệt là công tác an toàn thực phẩm
- Cam kết không có người dân bị ngộ độc thực phẩm
- Duy trì tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi còn dưới 20% trở xuống.
- Đảo đảm 100% người dân trên địa bàn phường được tiêm vac-xin phòng covid-19 đầy đủ. 100% trẻ em được tiêm phòng 6 loại vac- xin phòng bệnh theo quy định.
Tiêu chí 15: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.
-Tiếp tục tham mưu công tác phòng chống tệ nạn xã hội của UBND
- Giảm các tệ nạn xã hội (Đánh nhau, mê tín, cờ bạc, rượu chè, ma túy, trộm cắp...)
- Giảm các vụ khiếu kiện vượt cấp.
3. Phối hợp với Hội Khuyến học triển khai xây dựng gia đình học tập, dòng học học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập
- Phối hợp với hội khuyến học huyện đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài nhân rộng phát huy hiệu quả các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, tổ dân học tập; phối hợp với các tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của câu lạc bộ phát triển cộng đồng khu phố.
- Hội khuyến học hằng quý tham mưu để UBND chủ trì và phối hợp với Hội, khu phố, dòng họ và nhà trường tổ chức đánh giá, công nhận danh hiệu gia đình học tập. Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập cấp thôn và đơn vị học tập.
- Hội Khuyến học tham mưu UBND chủ trì, phối hợp với Hội tổ chức cho các gia đình dòng họ đăng kí các danh hiệu; theo dõi, tổ chức giám sát, đánh giá, công nhận các danh hiệu.
- Hội Khuyến học phối hợp với nhà trường tham mưu UBND chủ trì, phối hợp với KH phường tổ chức bình xét và kí quyết định cấp giấy công nhận gia đình học tập tiêu biểu. Dòng họ học tập tiêu biểu. Cộng đồng học tập tiêu biểu cấp thôn và đơn vị học tập tiêu biểu của phường.
- Hội Khuyến học phối hợp với nhà trường tham mưu UBND chủ trì, phối hợp với KH phường tổ chức biểu dương gia đình học tập tiêu biểu. Dòng họ học tập tiêu biểu. Cộng đồng học tập tiêu biểu- cấp khu phố và đơn vị học tập tiêu biểu của phường.
- Tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng các gia đình, dòng họ, đơn vị và cộng đồng học tập tiêu biểu 5 năm (2017-2022).
II. CÁC GIẢI PHÁP:
1. Nhóm giải pháp mở lớp học của TTHTCĐ
- Đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện có hiệu quả Đề án "Xây dựng xã hội học tập"; "Cộng đồng học tập" năm 2021.
- Tham mưu cho Đảng ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phát động phong trào học tập ở các thôn xóm theo chủ trương của thị ủy Đông Triều.
- Điều tra tình hình lao động sản xuất, thống kê nhu cầu học tập của nhân dân theo các nhóm ngành nghề.
- Kết hợp với các buổi họp dân ở các thôn, phố để lồng ghép các chuyên đề có ích cho nhân dân như: Phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Tích cực luyện tập thể dục thể thao, Chế độ ăn uống hợp vệ sinh, bảo vệ môi trường …
- Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội ở địa phương tuyên truyền thường xuyên về kế hoạch mở lớp của trung tâm cho các thành viên, hội viên để trung tâm hoạt động một cách có hiệu quả đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân.
- BGĐ cập nhật hồ sơ kịp thời đối với tất cả các lớp mở tại địa phương do các cơ quan, ngành nghề, doanh nghiệp tổ chức.
- Phát huy vai trò của các ông trưởng thôn, Bí thư chi bộ thôn trong việc mở các lớp ở thôn cho sát với đời sống của nhân dân
- Chỉ đạo cho các đoàn thể, tổ chức chính trị trong địa phương làm quy chế phối hợp và ký cam kết thực hiện.
- Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện, báo cáo định kỳ, kịp thời, chính xác những hoạt động diễn ra trong tháng, quý; Phối hợp với hội khuyến học đẩy mạnh phong trào thi đua khen thưởng.
- Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo, sử dựng có hiệu quả email của trung tâm.
- Chỉ đạo các tiểu ban đấu mối mở lớp theo đúng kế hoạch.
- Vận động đạt 70% trở lên nhân dân trong phường tham gia tập huấn các mô hình kỹ thuật, các hội thảo, chuyên đề chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chuyên đề giáo dục súc khỏe và vệ sinh môi trường cho nhân dân.
- Phối hợi với các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác điều tra nắm bắt nhu cầu học tập của nhân dân trong phường và hỗ trợ trong công tác giáo dục nâng cao sự hiểu biết về mọi mặt cho nhân dân cụ thể:
2. Nhóm giải pháp xây dựng cộng đồng học tập cấp xã theo 15 tiêu chí
Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí công nhận xã hội học tập.
- Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường, các chi bộ thôn, UBND phường, các ông trưởng thôn, phát động phong trào học tập ở các thôn xóm.
- Xây dựng đội ngũ cộng tác viên, kiện toàn Ban giám đốc TTHTCĐ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban giám đốc.
- Phối hợp với các ban nghành đoàn thể, tổ chức, trường học làm tốt công tác điều tra nắm bắt nhu cầu học tập của nhân dân trong xã hội và hỗ trợ công tác giáo dục nâng cao sự hiểu biết về mọi mặt cho nhân dân, thu hút mọi đối tượng trong phường tham gia học tập các nội dung phù hợp.
- Vận động nhân dân trong phường tham gia tập huấn các mô hình kỹ thuật, các hội thảo, chuyên đề chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chuyên đề giáo dục sức khỏe và vệ sinh môi trường vv.
- Tổ chức các lớp học đảm bảo chất lượng và hiệu quả, thiết thực.
- Rà soát, từng bước hoàn thiện những nội dung chưa đạt15 tiêu chí xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn cộng đồng học tập.
- Mở lớp về tin học cho cán bộ nhân dân ở các thôn xóm để đảm bảo việc học tập, tra cứu trên mạng Internet.
- Đa dạng hóa các loại hình học tập với các nội dung phù hợp, gắn với cuộc sống lao động sản xuất của nhân dân và theo nhu cầu của nhân dân.
- Chỉ đạo tuyên truyền chống bỏ học; Duy trì tỷ lệ phổ cập giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, giáo dục trung học cơ sở một cách vững chắc.
- Tăng cường các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất trường THCS, TH và trường Mầm Non, giữ chuẩn cho trường THCS, TH và trường Mầm Non.
- Tiếp tục xây dựng củng cố phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội khuyến học để làm nồng cốt xây dựng xã hội học tập.
- Gắn trách nhiệm cá nhân với mức độ hoàn thành công việc, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể hàng tháng và có hệ thống sổ sách theo dõi các hoạt động của trung tâm; sử dụng hợp lý nguồn kinh phí và các thiết bị của trung tâm.
- Định kỳ hàng tháng, phối hợp với Hội Khuyến học rà soát số lượng, chất lượng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập trong phường, báo cáo, tham mưu kịp thời cho trưởng BCĐ xây dựng XHHT phường.
- Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện, phối hợp với hội khuyến học đẩy mạnh phong trào thi đua khen thưởng.
- Tuyên truyền về các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập để nhân dân biết và làm theo.
3. Nhóm giải pháp phối hợp với Hội khuyến học để triển khai xây dựng gia đình học tập, dòng học học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập cấp xã
- Hội khuyến học hằng năm, quý, tháng chỉ đạo UBND chủ trì, phối hợp với hội Khuyến học và nhà trường tổ chức đánh giá, công nhận danh hiệu: gia đình học tập. Dòng họ học tập. Cộng đồng học tập, cấp thôn và đơn vị học tập.
- Hội Khuyến học phối hợp với nhà trường tham mưu UBND chủ trì, phối hợp với KH phường và nhà trường tổ chức cho các gia đình dòng họ đăng kí các danh hiệu; theo dõi, tổ chức giám sát, đánh giá, công nhận các danh hiệu.
- Hội Khuyến học phối hợp với nhà trường tham mưu UBND chủ trì, phối hợp với KH phường tổ chức bình xét và kí quyết định cấp giấy công nhận gia đình học tập tiêu biểu. Dòng họ học tập tiêu biểu. Cộng đồng học tập tiêu biểu cấp thôn và đơn vị học tập tiêu biểu của phường.
- Hội Khuyến học phối hợp với nhà trường tham mưu UBND chủ trì, phối hợp với KH phường tổ chức biểu dương gia đình học tập tiêu biểu. Dòng họ học tập tiêu biểu. Cộng đồng học tập tiêu biểu cấp thôn và đơn vị học tập tiêu biểu của phường.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Hội Nông dân: xác định nhu cầu học tập về tình hình chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, dịch vụ hoặc các chuyên đề mang tính chất khuyến nông, khuyến lâm.
- Đoàn Thanh niên: Tổ chức cho đoàn thanh niên đến TTHTCĐ để tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, tổ chức các phong trào thể dục thể thao, tổ chức sinh hoạt hè, tổ chức các chuyên đề về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, mại dâm.
- Hội phụ nữ và hội người cao tuổi:giáo dục những kiến thức cần thiết về chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em, người già tuyên truyền vận động về kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, tổ chức các chuyên đề về nữ công gia chánh. Vận động người cao tuổi tham gia tập dưỡng sinh và khám bệnh định kỳ.
- Tư pháp: tổ chức các chuyên đề về học tập Nghị Quyết, Chỉ thị, Pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng mối đại đoàn kết cho cán bộ và nhân dân.
- Thông tin văn hoá: Hỗ trợ trong công tác tuyên truyền vân động, trang bị các thiết bị nghe nhìn, tổ chức văn nghệ, TDTT.
- Các trường Mầm non, Tiểu học,THCS: phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động học sinh bỏ học ra lớp. Tham gia giảng dạy các chuyên đề khi có điều kiện.
- Hội Khuyến học: phối hợp các ngành giáo dục tổ chức tập huấn, hội thảo về hoạt động TTHTCĐ, vận động mọi người tham gia hoạt động TTHTCĐ, tổ chức động viên khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích cao trong học tập.
- Hội CCB: Hỗ trợ TT tuyên truyền về truyền thống anh bộ đội cụ Hồ
Trên đây là kế hoạch hoạt động của trung tâm năm 2021, trình lãnh đạo UBND xem xét để trung tâm đi vào hoạt động. Trong quá trình thực hiện kế hoạch tùy theo tình hình thực tế, đơn vị sẽ có bổ sung điều chỉnh phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.
IV. THỰC HIỆN:
1. Thời gian, địa điểm tổ chức
- Thời gian thực hiện: Năm 2022
- Địa điểm: Tại nhà văn hóa 24 khu phố và hội trường UBND phường Mạo Khê, các trường MN, TH, THCS trên địa bàn. Trạm y tế, bệnh viện, các cơ quan xí nghiệp trên địa bàn….
2. Tổ chức thực hiện
- Ban giám đốc TT HTCĐ xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động năm 2022; báo cáo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường Mạo Khê nắm được, tạo điều kiện giúp đỡ để TT HTCĐ hoàn thành tốt kế hoạch.
- Các học viên cần bố trí sắp xếp thời gian để kế hoạch hoạt động của TT HTCĐ đạt kết quả tốt.
- Lực lượng phối kết hợp: Các ban ngành đoàn thể của 24 khu phố trên địa bàn. Toàn bộ nhân dân trong phường Mạo Khê.
- Trên đây là kế hoạch tổ chức hoạt động năm 2022. Đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm để TT HTCĐ hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra./.
3. Kinh phí tổ chức
- TT HTCĐ phường Mạo Khê.
- UBND phường Mạo Khê.
- Xã hội hóa.
Nơi nhận: - TT Đảng ủy-HĐND-UBND(b/c); - Phòng GD&ĐT (b/c); - Website TT HTCĐ; - Lưu. | TT HTCĐ phường Mạo Khê GIÁM ĐỐC (đã ký)
Vù Đức Quynh (Phó Chủ tịch UBND phường) |
- Kế hoạch hoạt động tháng 12 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 11 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 10 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 9 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 8 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 7 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 6 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 5 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 4 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 3 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 2 năm 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 1 năm 2021
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG NĂM 2021
- Kế hoạch hoạt động tháng 12 năm 2020
- Kế hoạch hoạt động tháng 11 năm 2020