Trường TH Mạo Khê A tổ chức chuyên đề Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”

Để giúp đội ngũ giáo viên thực hiện có hiệu quả phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột", sáng nay ngày 18 tháng 2 năm 2017 trường TH Mạo Khê A đã tổ chức chuyên đề phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột" đối với môn Khoa học khối lớp 4 và TNXH khối lớp 2.
Đến dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Lan Hương - Hiệu trưởng nhà trường, các thầy giáo cô giáo trong hội đồng sư phạm và các em học sinh của lớp 2B và lớp 4C.


Tham dự chuyên có  hai tiết dạy của các cô Nguyễn Thị Thu Hường môn TNXH 2 với bài: Cây sống ở đâu?, cô Lê Thị Hồng Vân môn Khoa học với bài: Nước có những tính chất gì?. Như chúng ta đã biết, phương pháp "Bàn tay nặn bột" là một phương pháp dạy học mới, tích cực dựa trên những thí nghiệm nghiên cứu áp dụng cho việc giảng dạy các môn Tự nhiên xã hội ở các khối lớp 1, 2, 3 và môn Khoa học ở khối lớp 4, 5. Phương pháp chú trọng tới việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi, nghiên cứu để trả lời cho các vấn đề. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng nhằm kích thích sự tò mò, ham mê khám phá của học sinh.

Cô Thu Hường trong tiết dạy TNXH với  bài: Cây sống ở đâu?

Cô Hồng Vân  trong tiết dạy Khoa học với  bài: Nước có những tính chất gì?

      Các tiết dạy thể hiện rõ 5 bước của phương pháp "Bàn tay nặn bột". Dưới sự hướng dẫn của các cô, học sinh được tham gia vào hoạt động học một cách tích cực, chủ động. Các em được tự do nêu những câu hỏi liên quan đến bài học, được quan sát tranh để tìm ra câu trả lời cho chính mình. Những kết luận mà các em rút ra được cũng chính là nội dung của bài học. Với một vấn đề khoa học, tự nhiên các em đã bộc lộ những hiểu biết ban đầu sau đó đặt ra những câu hỏi, giả thiết và trực tiếp trải nghiệm trên những thí nghiệm để tự khám phá, lĩnh hội kiến thức mới.

Đ/c Nguyễn Lan Hương- Hiệu trưởng nhà trường góp ý, rút kinh nghiệm chuyên đề

       Hai tiết dạy đã thành công tốt đẹp. Sau  tiết dạy, tất cả các đồng chí giáo viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ, góp ý để rút kinh nghiệm về những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn khi áp dụng phương pháp dạy học  " Bàn tay nặn bột" vào môn Khoa học đối với khối lớp 4 và TNXH đối với khối lớp 2 .

      Đây là một buổi sinh hoạt chuyên môn theo tinh thần đổi mới. Qua các tiết dạy, cả người dạy và người dự giờ đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận sôi nổi, phân tích từng hoạt động của giáo viên và học sinh để đi đến thống nhất cách khai thác nội dung bài dạy.

     Việc tổ chức các chuyên đề ở các trường tiểu học là một hoạt động chuyên môn thiết thực tạo cơ hội cho giáo viên được học hỏi, chia sẻ  kinh nghiệm trong dạy học nhằm nâng cao trình độ tay nghề. Đây là một hình thức sinh hoạt chuyên môn thực sự có hiệu quả khi chúng ta đang áp dụng nhiều phương pháp dạy học mới như hiện nay.

                                                                                                                              Lan Phương

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

 

 

 

 

 

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất