Trường THCS Mạo Khê II tổ chức hội thảo dạy học lớp 6 chương trình GDPT 2018 năm học 2021- 2022

Căn cứ công văn số 1048/PGD&ĐT ngày 13/09/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc "Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2021-2022"; Thực hiện kế hoạch số 366/KH-THCSMK2 ngày 25 tháng 9 năm 2021 về Kế hoạch tổ chức triển khai hoạt động GD năm học 2021-2022 của trường THCS Mạo Khê II; Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn trong tháng 2/2022 của nhà trường, ngày 10/2/2022, trường THCS Mạo Khê II tổ chức hội thảo dạy học chương trình GDPT 2018.


      Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Ánh Tuyết - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường.

Đ/c Trần Thị Phương Thảo - Phó hiệu trưởng nhà trường báo cáo chung về đổi mới Dạy học chương trình GDPT 2018 

 

      Hội nghị nhằm thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường phát huy tính chủ động tự học, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh. Chú trọng dạy học phân hoá để phát huy tốt nhất tiềm năng, sở trường, phù hợp với sở thích, hứng thú của mỗi học sinh; chú trọng dạy học tích hợp, dạy học thông qua các chủ đề, môn học tích hợp để giúp học sinh rút ngắn quá trình huy động tổng hợp các nguồn lực thành năng lực; dạy học thông qua hoạt động tự học, thực hành, vận dụng của học sinh để hình thành, phát triển vững chắc năng lực của học sinh qua hoạt động.

Báo cáo tham luận của tổ Ngoại ngữ - Thể chất

 

      Hội thảo được nghe tham luận của đại diện các  tổ Ngoại ngữ - Thể chất về "Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động khởi động của một bài học ", Tổ Sinh - Hóa - Địa và tổ Lí - Tin "Phát triển năng lực tự học môn Khoa học tự nhiên 6", Tổ Toán - Công Nghệ "Tổ chức các hoạt động hình thành kiến thức mới trong bài học", Tổ Văn - Sử "Tổ chức tốt hoạt động luyện tập trong giờ dạy Ngữ Văn 6". Ở mỗi tham luận, các tổ đều đưa ra những giải  pháp nhằm chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động tự học và rèn luyện kỹ năng cho học sinh. Chú trọng dạy học phân hoá để phát huy tốt nhất năng lực cho học sinh, chú trọng dạy học tích hợp, môn học tích hợp để giúp học sinh hình thành năng lực; dạy học thông qua hoạt động tự học, thực hành, vận dụng của học sinh để hình thành, phát triển vững chắc năng lực của học sinh qua các  hoạt động.

      Được tham dự "Hội thảo dạy học lớp 6 chương trình GDPT 2018 năm học 2021- 2022.", bản thân mỗi giáo viên thấy đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa là cơ hội để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về phương pháp nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để chất lượng giáo dục có hiệu quả, ngày một nâng cao.

      Một số hình ảnh khác trong hội thảo: 

 

                                    (Kiều Nguyệt)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất